ఆంధ్రప్రదేశ్లో అమలవుతున్న కొత్త టోల్ ఫీజు నిబంధనలు ప్రజలపై తీవ్ర ఆర్థిక భారం మోపుతున్నాయి. జాతీయ రహదారులపై ప్రయాణించే వాహనదారులు ప్రతి దఫా పూర్తి టోల్ చెల్లించాల్సి వస్తుండటంతో అసహనం వ్యక్తమవుతోంది. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వినియోగంతో మార్పులు అమలు చేసినా, ప్రజలకు స్పష్టమైన సమాచారం లేకపోవడంతో అవగాహన లోపం కనిపిస్తోంది. ప్రత్యేకించి ఉద్యోగులుగా రాకపోకలు చేసే వారికి రోజువారీగా పెద్ద మొత్తంలో టోల్ చెల్లించాల్సి రావడం గమనార్హం. ఈ టోల్ ఛార్జీల మార్పులు ప్రజల జీవనవ్యవస్థపై ప్రభావం చూపుతున్నాయి.
కొత్త టోల్ విధానం – ముఖ్యమైన మార్పులు
ప్రస్తుతం రాష్ట్రంలో 69 టోల్ గేట్లుండగా, వాటిలో 65 ప్లాజాల్లో సింగిల్ ఎంట్రీ టోల్ విధానం అమల్లోకి వచ్చింది. గతంలో 24 గంటల వ్యవధిలో తిరుగు ప్రయాణానికి సగం ఛార్జీ మాత్రమే వసూలు చేయడం జరిగేది. కానీ, ప్రస్తుతం ప్రతి ప్రయాణానికి పూర్తి టోల్ తీసుకుంటున్నారు. ఉదాహరణకు, పెద్దకాకాని-కాజా టోల్ ప్లాజాలో ఒకవైపు రూ.160 అయితే, తిరుగు ప్రయాణానికి కూడా అదే మొత్తాన్ని వసూలు చేస్తున్నారు. ఇది సాధారణ ప్రజలపై అధిక భారం కలిగిస్తోంది.
ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వినియోగంలో అవగాహన లోపం
పెరుగుతున్న డిజిటలైజేషన్లో భాగంగా, FASTag వినియోగం తప్పనిసరి అయింది. కానీ, చాలామందికి ఈ ట్యాగ్ వినియోగంలో పూర్తిగా అవగాహన లేదు. ప్రయాణ సమయంలో ఎంత ఛార్జీ కట్ అవుతుందో ముందుగా తెలిసే విధంగా సమాచారం ఉండకపోవడం వల్ల అసంతృప్తి ఏర్పడుతోంది. ముఖ్యంగా రోజూ ప్రయాణించే ఉద్యోగులు, ట్రక్ డ్రైవర్లు ఈ మార్పుల వల్ల ఆర్థికంగా ఇబ్బందులు పడుతున్నారు.
జాతీయ రహదారులపై ప్రయాణించే వారిపై ప్రభావం
విజయవాడ-హైదరాబాద్, నెల్లూరు-చెన్నై, గుంటూరు-విజయవాడ వంటి హైవేలు రాష్ట్రంలో ప్రధాన రవాణా మార్గాలు. ఈ మార్గాల్లోని టోల్ గేట్లపై కొత్త టోల్ నిబంధనలు అమలు కావడంతో, వాహనదారులకు టోల్ ఫీజు తీవ్ర భారం అవుతోంది. ఉదాహరణకు, నెల్లూరు-చెన్నై హైవేలో వెంకటాచలం టోల్ గేట్ పాత విధానాన్ని పాటిస్తున్నా, బూదరం, సూళ్లూరుపేట టోల్ గేట్లలో కొత్త విధానం అమలవుతోంది.
ప్రజల డిమాండ్లు – పారదర్శక విధానం అవసరం
వాహనదారులు ప్రభుత్వాన్ని ప్రధానంగా మూడు అంశాలపై కోరుతున్నారు:
-
పారదర్శక టోల్ విధానం – ప్రతి టోల్ గేట్ వద్ద టారిఫ్ వివరాలు అందుబాటులో ఉండాలి.
-
ఫాస్ట్ ట్యాగ్ క్లారిటీ – మార్పులపై ప్రజలకు ముందస్తు సమాచారం ఇవ్వాలి.
-
రాయితీలు – రోజువారీ ప్రయాణికులకు రాయితీలను ప్రకటించాలి.
ప్రభుత్వం ప్రజల అభిప్రాయాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకుని విధానాలను సవరిస్తేనే అసంతృప్తి తగ్గుతుంది.
BOT ప్రాజెక్టులు మరియు టోల్ పెరుగుదల కారణాలు
చాలా టోల్ గేట్లు Build Operate Transfer (BOT) ప్రాజెక్టుల కింద నిర్మించబడ్డాయి. BOT గడువు పూర్తయిన తర్వాత టోల్ కంటే ఎక్కువగా వసూలు చేయవద్దని NHAI మార్గదర్శకాలు చెబుతున్నా, కొన్ని చోట్ల కొత్త నిబంధనలు మించిపోయిన వసూళ్లకు దారితీస్తున్నాయి. ప్రజల నుంచి వస్తున్న ఫిర్యాదుల నేపథ్యంలో ఈ అంశంపై కేంద్ర ప్రభుత్వం సమీక్ష అవసరం.
నిర్ణయ సమయానికి చేరిన ప్రభుత్వం
ప్రజలు, సామాజిక కార్యకర్తలు, రవాణా సంస్థల ప్రతినిధులు కొత్త టోల్ ఫీజు నిబంధనలు పునఃసమీక్షించాలని ప్రభుత్వాన్ని డిమాండ్ చేస్తున్నారు. వాహనదారులపై భారం తగ్గించేందుకు ప్రత్యేక ప్యాకేజీలు, నెలవారీ టోల్ పాస్ లాంటి సదుపాయాలను తీసుకురావాల్సిన అవసరం ఉంది.
Conclusion
ఆంధ్రప్రదేశ్లో అమలవుతున్న కొత్త టోల్ ఫీజు నిబంధనలు వాహనదారులపై తీవ్రమైన ఆర్థిక భారం మోపుతున్నాయి. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వినియోగంలో స్పష్టత లేకపోవడం, ప్రతి ప్రయాణానికి పూర్తిగా ఛార్జీ వసూలు చేయడం ప్రజలలో అసంతృప్తిని కలిగిస్తోంది. ప్రభుత్వానికి ఇప్పుడు ప్రజల అభిప్రాయాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకొని టోల్ విధానాన్ని పునః సమీక్షించాల్సిన సమయం వచ్చింది. పారదర్శకత, అవగాహన కార్యక్రమాలు, రాయితీలతో కూడిన విధానం తీసుకురావడం ద్వారా సమస్యకు శాశ్వత పరిష్కారం లభించవచ్చు. ప్రజలకు నష్టము కలిగించే విధానాలు కాకుండా, వారికి సహాయపడే విధానాలు అమలవ్వాలని ప్రజల ఆకాంక్ష.
👉 రోజూ తాజా వార్తల కోసం విజిట్ చేయండి & ఈ సమాచారాన్ని మీ స్నేహితులు, కుటుంబ సభ్యులతో మరియు సోషల్ మీడియాలో షేర్ చేయండి –
FAQs:
. కొత్త టోల్ నిబంధనలు ఎప్పుడు అమల్లోకి వచ్చాయి?
2024 అక్టోబర్ నుండి నూతన నిబంధనలు అమలులోకి వచ్చాయి.
. ఒకే రోజులో తిరుగు ప్రయాణానికి రాయితీ వసూలవుతుందా?
కొన్ని టోల్ గేట్లలో మాత్రమే 24 గంటలలో తిరుగు ప్రయాణానికి సగం ఛార్జీ వసూలవుతున్నారు.
. FASTag వినియోగంలో మార్పులు ఎప్పుడూ తెలియజేస్తారా?
ప్రస్తుతం మార్పుల గురించి ముందుగా సమాచారం ఇవ్వకపోవడం వల్ల ప్రజలకు అవగాహన లోపం ఏర్పడుతోంది.
. రోజూ ప్రయాణించే వారికి టోల్ రాయితీ ఉందా?
ప్రస్తుతం అలాంటి స్పష్టమైన రాయితీ లేదు. అయితే, ప్రజలు అలాంటి డిమాండ్ చేస్తున్నారు.
. BOT ప్రాజెక్టులపై టోల్ పెంపు ఎందుకు జరుగుతోంది?
BOT గడువు పూర్తయినా కొన్ని ప్రాజెక్టులపై ఇంకా టోల్ వసూళ్లు కొనసాగుతున్నాయని ప్రజలు ఆరోపిస్తున్నారు.