దక్షిణ కొరియాలో చోటుచేసుకున్న ఘోర విమాన ప్రమాదం ప్రపంచాన్ని కుదిపేసింది. మువాన్ ఇంటర్నేషనల్ ఎయిర్పోర్ట్లో రన్వేపై అదుపు తప్పి కాంక్రీట్ గోడను ఢీకొట్టిన బోయింగ్ 737-800 విమానం వెంటనే మంటల్లో కాలి బూడిదైంది. ఈ విమానంలో ఉన్న 181 మంది ప్రయాణికులలో 179 మంది దుర్మరణం చెందగా, ఇద్దరు ఫ్లైట్ అటెండెంట్లు మాత్రం ప్రాణాలతో బయటపడ్డారు. ఈ ఆశ్చర్యకరమైన సంఘటన అందరి మనసులో ప్రశ్నలు రేకెత్తిస్తోంది.
ప్రమాద వివరాలు
బ్యాంకాక్ నుంచి మువాన్ వరకు ప్రయాణిస్తోన్న ఈ విమానం ల్యాండింగ్ సమయంలో అదుపు తప్పింది. కాంక్రీట్ గోడను ఢీకొట్టిన వెంటనే విమానం మంటల్లో కాలిపోయింది. కానీ, విమానం చివరి భాగంలో కూర్చున్న ఇద్దరు ఫ్లైట్ అటెండెంట్లు మాత్రమే ప్రాణాలతో బయటపడ్డారు. వారు సీటు బెల్టు వేసుకోవడం మరియు విమానం చివరి భాగంలో కూర్చోవడం వల్లే ఈ విధంగా ప్రమాదం నుంచి బయటపడ్డారని నిపుణులు అభిప్రాయపడుతున్నారు.
వెనుక భాగం ఎంత సురక్షితం?
ప్రమాదాల సందర్భంలో విమానంలో వెనుక భాగం అత్యంత సురక్షితమని అనేక అధ్యయనాలు చెబుతున్నాయి. ఎందుకంటే, ముందుభాగం లేదా మధ్యభాగం కంటే వెనుక భాగం ప్రమాద ప్రభావాన్ని తక్కువగా అనుభవిస్తుంది. ఈ సందర్భంలోనూ అదే జరిగింది.
గోడ రహస్యం
ప్రమాదానికి ప్రధాన కారణంగా రన్వే చివరన కాంక్రీట్ గోడ ఉన్నదే అని నిపుణులు చెబుతున్నారు. సాధారణంగా గోడలు బలహీనంగా నిర్మితమై ఉండేలా చూడాలని నిబంధన ఉంది. కానీ, కాంక్రీట్ గోడ కారణంగా విమానం ప్రమాద తీవ్రత పెరిగిందని భావిస్తున్నారు.
ప్రాణాలతో బయటపడటానికి కారణాలు
- వెనుక భాగంలో కూర్చోవడం
- సీటు బెల్టు ధరించడం
- గోడ ప్రభావం లేకపోవడం
గమనించవలసిన పాఠాలు
ఈ ప్రమాదం ప్రతి విమాన ప్రయాణికుడికి కొన్ని ముఖ్యమైన పాఠాలు నేర్పించింది:
- విమాన ప్రయాణంలో సీటు బెల్టు ధరించడం అత్యంత అవసరం.
- వెనుక భాగంలో కూర్చోవడం సురక్షితమని పలు అధ్యయనాలు సూచిస్తున్నాయి.
- విమాన రన్వే రహదారి నిర్మాణం పట్ల మరింత జాగ్రత్త అవసరం.