పోస్టాఫీసు ఖాతాదారులపై మోసాలు
నేటి డిజిటల్ యుగం ఆర్థిక లావాదేవీలను సులభతరం చేస్తూ, కొన్ని ప్రమాదాలకు కూడా ద్వారాన్ని తెరిచింది. ఇండియా పోస్ట్ పేమెంట్స్ బ్యాంక్ (IPPB) ఖాతాదారులు ఒక కొత్త తరహా మోసానికి గురవుతున్నారు. పాన్ కార్డ్ వివరాలు అప్డేట్ చేయలేదని తప్పుడు మెసేజ్లు పంపుతూ మోసగాళ్లు వారి వ్యక్తిగత డేటాను దొంగిలించేందుకు ప్రయత్నిస్తున్నారు.
మెసేజ్ల ద్వారా వ్యక్తిగత డేటా దొంగతనం
IPPB ఖాతాదారుల ఫోన్లకు ఈమెసేజ్లు వస్తున్నాయి:
- “మీ పాన్ కార్డ్ వివరాలు అప్డేట్ కాలేదు. 24 గంటల్లో మీ ఖాతా బ్లాక్ అవుతుంది.”
- ఈ మెసేజ్లో ఒక లింక్ ఉంటుంది. కస్టమర్ ఆ లింక్పై క్లిక్ చేస్తే, వారి డేటాను స్కామర్లు చోరీ చేస్తారు.
- దీని ద్వారా వారు ఖాతాలను ఖాళీ చేసే ప్రమాదం ఉంది.
ఫిషింగ్ దాడులు అంటే ఏమిటి?
ఫిషింగ్ అంటే వ్యక్తిగత డేటాను దొంగిలించడం కోసం చేయబడే సైబర్ దాడి. ఈ దాడి టెక్ట్స్ మెసేజ్లు, ఇమెయిల్లు, ఫోన్ కాల్ల ద్వారా జరుగుతుంది.
- లక్ష్యం: బ్యాంకింగ్ సమాచారం, పాస్వర్డ్లు, పాన్ కార్డ్ వివరాలు వంటి వ్యక్తిగత డేటా.
- ప్రమాదం: డేటా దొంగిలించి ఖాతా నుండి డబ్బు కొట్టివేస్తారు.
ప్రభుత్వ హెచ్చరిక
PIB ఫ్యాక్ట్ చెక్ టీమ్ ఒక కీలక ప్రకటన చేసింది:
- ఇండియా పోస్ట్ ఎప్పుడూ ఇలాంటి మెసేజ్లను పంపదు.
- “మీ పాన్ కార్డ్ అప్డేట్ చేయండి” అనే మెసేజ్లు పూర్తిగా తప్పుడు వార్తలు.
- లింక్పై క్లిక్ చేయవద్దని స్పష్టం చేసింది.
స్కామర్ల వ్యూహం: ఎలా పనిచేస్తుంది?
- తప్పుడు మెసేజ్: మీ పాన్ కార్డ్ అప్డేట్ చేయాలని ఒక ఎమర్జెన్సీ క్రియేట్ చేస్తారు.
- లింక్తో మోసం: మెసేజ్లోని లింక్ మీద క్లిక్ చేయగానే మీ ఫోన్ లేదా కంప్యూటర్ పట్ల స్కామర్లకు యాక్సెస్ లభిస్తుంది.
- వ్యక్తిగత సమాచారం దొంగతనం: బ్యాంకింగ్, వ్యక్తిగత డేటాను డౌన్లోడ్ చేస్తారు.
- పసిగట్టలేని చలనం: ఆ తర్వాత మీరు తెలుసుకునేలోపే డబ్బు ఖాతా నుంచి మాయం.
అకౌంట్ల బ్లాక్ అవుతాయా?
ఒక వ్యక్తి పాన్ కార్డ్ అప్డేట్ చేయకపోతే ఖాతా బ్లాక్ అవుతుందనే మెసేజ్లు పూర్తిగా ఫేక్.
- ఇండియా పోస్ట్ అధికారిక ప్రకటన:
- పాన్ అప్డేట్ చేయకపోతే ఖాతా పైన ఎటువంటి చర్య తీసుకోరు.
- కానీ, అనుమానాస్పద లావాదేవీలు జరగవచ్చునని కస్టమర్లకు అప్రమత్తత సూచించారు.
మోసాల నివారణకు ప్రభుత్వ సూచనలు
- వ్యక్తిగత డేటా ఎవరికీ పంచుకోవద్దు.
- అనుమానాస్పద లింక్లు క్లిక్ చేయవద్దు.
- మీ బ్యాంకింగ్ లేదా పోస్టాఫీసు ఖాతాకు సంబంధించి సందేహాలు ఉంటే అధికారిక కస్టమర్ కేర్ను మాత్రమే సంప్రదించండి.
- సైబర్ క్రైం విభాగానికి వెంటనే ఫిర్యాదు చేయండి.
కస్టమర్లకు అవసరమైన సూచనలు
- ఎప్పటికప్పుడు అప్డేట్ చేయడం:
మీ పాన్ కార్డ్ లేదా ఆధార్ వివరాలు అధికారిక పోర్టల్ ద్వారా మాత్రమే అప్డేట్ చేయండి. - కనెక్ట్ అయిన పరికరాలకు రక్షణ:
మీ ఫోన్ మరియు ల్యాప్టాప్లో యాంటీవైరస్ సాఫ్ట్వేర్ ఉపయోగించండి. - నకిలీ కాల్స్ తిప్పికొట్టడం:
ప్రభుత్వ ఉద్యోగిగా ఎవరైనా పరిచయం చేస్తే వారి గుర్తింపును పది సార్లు చెక్ చేయండి. - ఆన్లైన్ భద్రతా పద్ధతులు:
- నమ్మదగని వెబ్సైట్లు సందర్శించవద్దు.
- వెబ్సైట్ “HTTPS” సెక్యూరిటీ ప్రోటోకాల్ను తనిఖీ చేయండి.
స్కామర్లను ఎలా గుర్తించాలి?
- మెసేజ్లో అతివలన్ భాష ఉంటే అది మోసం కావచ్చు.
- లింక్లు గుర్తించగలిగే విద్యను నేర్చుకోండి.
- అధికారిక సమాచారం పొందేందుకు www.indiapost.gov.in లేదా IPPB హెల్ప్లైన్ నంబర్ ఉపయోగించండి.
డిజిటల్ సురక్ష కోసం
డిజిటల్ వ్యవహారాలు సులభతరం చేస్తున్నా, అప్రమత్తంగా ఉండటం ప్రతి కస్టమర్ బాధ్యత. స్కామర్లకు అవకాశం ఇవ్వకుండా మీ బ్యాంకింగ్ వ్యవహారాలు సురక్షితం చేసుకోండి.